Soạn văn 6 củng cố mở rộng trang 62 – kết nối tri thức

Home » Lớp 6 » Ngữ văn 6 » Soạn văn 6 - KNTT » Soạn văn 6 củng cố mở rộng trang 62 – kết nối tri thức

Soạn văn 6 củng cố mở rộng trang 62  bộ sách “Kết nối tri thức” cung cấp nội dung củng cố và mở rộng kiến thức, giúp học sinh hiểu sâu hơn về các kỹ năng soạn văn. Bài học nhấn mạnh vào việc luyện tập kỹ năng phân tích và viết bài, từ đó giúp các em phát triển khả năng suy nghĩ độc lập và sáng tạo trong học tập.

Thông qua bài học này, học sinh sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về cách thức thể hiện ý kiến cá nhân và cách lập luận hiệu quả trong các bài văn mở rộng.

Soạn văn 6 củng cố mở rộng trang 62 

Câu 1 trang 62 sgk Ngữ văn lớp 6

Sử dụng biểu mẫu sau để cung cấp thông tin về các đặc điểm của các bài thơ đã học trong bài “Gõ cửa trái tim.”

Hướng dẫn trả lời 

Nhan đề bài thơ Nội dung chính Đặc điểm nghệ thuật
Hình ảnh Biện pháp tu từ Yếu tố tự sự, miêu tả
Chuyện cổ tích về loài người Bài thơ kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con. Qua đó bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ. Trẻ con, mẹ, bà, bố, trường lớp, thầy giáo,… So sánh, điệp ngữ, yếu tố kì ảo,… Kể lại sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con.
Mây và sóng Thông qua cuộc trò chuyện của em bé với mẹ, bài thơ “Mây và sóng” của Ta-go ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng sâu sắc, chứa đựng những triết lí giản dị nhưng đúng đắn về hạnh phúc trong cuộc đời. Em bé, mẹ, mây, sóng, … Điệp ngữ, đối lập, ẩn dụ, nhân hóa. Cuộc trò chuyện giữa em bé và  những người “trên mây”, “trong sóng”. Miêu tả hình ảnh thiên nhiên tượng trưng cho tình mẫu tử bao la.

Xem thêm>>> Soạn văn trình bày…vấn đề trong đời sống gia đình trang 60 – KNTT

Câu 2 trang 62 sgk Ngữ văn lớp 6

Mô tả một bài thơ đã học trong bài “Gõ cửa trái tim” bằng một hình thức nghệ thuật yêu thích của em như tranh, truyện tranh, nhạc, kịch bản hoạt cảnh, v.v.

Hướng dẫn trả lời 

 Ví dụ: Vẽ tranh diễn tả nội dung bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người”

Soạn văn này được đăng trên kienthucthcs.com một trang web uy tín với nhiều chuyên môn và kinh nghiệm về kiến thức trung học cơ sở. Chúng tôi đã cung cấp đến học sinh khối trung học cơ sở những bài soạn văn hay nhất, ngắn gọn, súc tích đặc biệt là dễ hiểu.

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Trong hành trình nắm bắt và sử dụng thành thạo tiếng Việt, một trong những yếu tố cơ bản nhưng cũng đầy thách thức là hiểu biết về các cấu…

20/09/2024

Hình tròn là một trong những hình học cơ bản và phổ biến nhất trong toán học cũng như trong đời sống hàng ngày. Trong đó, đường kính hình tròn…

20/09/2024

Bạn đang gặp khó khăn trong cách chứng minh hai đường thẳng song song trong các bài toán hình học lớp 7 và lớp 11? Bài viết này sẽ cung…

20/09/2024