Tiếng anh 9 Skills 1 trang 45, 46 – Global Success

Home » Lớp 9 » Tiếng Anh 9 » Giải TA9 Global Success » Tiếng anh 9 Skills 1 trang 45, 46 – Global Success

Tiếng Anh lớp 9 Skills 1 trang 45, chủ đề “Global Success. Phần này tập trung vào việc củng cố và phát triển các kỹ viết và làm  việc nhón. Học sinh sẽ được thực hànhlàm việc nhóm về các món đặc sản quê hương, từ đó nâng cao khả năng ứng xử và tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tiếng anh 9 Skills 1 trang 45, 46

Câu 1 trang 45 tiếng anh 9 Global Success

Work in groups. Discuss the following questions (Làm việc nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau)

What do you know about England? (Bạn biết gì về nước Anh?)

Hướng dẫn trả lời: 

  • Capital: London, famous for Oxford University and Tower Bridge.
  • Politics: A constitutional monarchy.
  • Economy: One of the world’s largest economies.
  • Language: English is the official language.
  • Sports: Football is the most popular sport.
  • Culture: Home to William Shakespeare and Charles Dickens.
  • Cuisine: Known for fish and chips and afternoon tea.
  • Landscapes: From the beaches of Cornwall to the Lake District.
  • Festivals: Glastonbury and the Chelsea Flower Show.
  • UNESCO Heritage: Includes Stonehenge and the city of Bath.

Hướng dẫn dịch: 

  • Thủ đô: London, nổi tiếng với Đại học Oxford và Cầu Tháp.
  • Chính trị: Quốc gia quân chủ lập hiến.
  • Kinh tế: Một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức.
  • Thể thao: Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất.
  • Văn hóa: Quê hương của William Shakespeare và Charles Dickens.
  • Ẩm thực: Nổi tiếng với fish and chips và trà chiều.
  • Cảnh quan: Từ bãi biển Cornwall đến Lake District.
  • Lễ hội: Glastonbury và Chelsea Flower Show.
  • Di sản UNESCO: Bao gồm Stonehenge và Thành phố Bath.

Câu 2 trang 45 tiếng anh 9 Global Success

Read the text and write the underlined words in the box. (Đọc đoạn văn và viết những từ được gạch chân vào ô.)

England’s traditions have been around for hundreds, even thousands of years. English cuisine is among the deep-rooted traditions that English people are proud to keep alive.

Typical English cuisine has developed over many centuries, and people say that fish and chips is the most English dish of all. It is believed that fish and chips appeared in England in the 19th century. The earliest fish and chip shop opened in London during the 1860s. Since then people have considered fish and chips to be England’s national dish, and it is now a common takeaway in the United Kingdom.

The basic ingredients of the dish are fried fish served with chips. People in different places may add peas, vinegar, lemon, or ketchup. Fish and chips is served hot as the main dish in England. Although there is oil and carbohydrates in fish and chips, it is healthier than other takeaway dishes.

The basic ingredients of the dish are fried fish served with chips. People in different places may add peas, vinegar, lemon, or ketchup. Fish and chips is served hot as the main dish in England. Although there is oil and carbohydrates in fish and chips, it is healthier than other takeaway dishes.

Now there are fish and chip shops in many countries, and it is becoming more and more popular in other countries too. Preserving and promoting fish and chips is the way English people keep themselves associated with the past.

Hướng dẫn dịch: 

Các truyền thống của nước Anh đã tồn tại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm. Ẩm thực Anh là một trong những truyền thống lâu đời mà người dân Anh tự hào duy trì.

Ẩm thực Anh điển hình đã phát triển qua nhiều thế kỷ, và người ta nói rằng món cá và khoai tây chiên là món ăn tiêu biểu nhất của Anh. Người ta tin rằng cá và khoai tây chiên xuất hiện ở Anh vào thế kỷ 19. Cửa hàng cá và khoai tây chiên đầu tiên mở cửa ở London vào những năm 1860. Kể từ đó, người ta coi cá và khoai tây chiên là món ăn quốc gia của Anh, và hiện nay đây là món ăn mang đi phổ biến ở Vương quốc Anh.

Các nguyên liệu cơ bản của món ăn là cá chiên được phục vụ cùng với khoai tây chiên. Người dân ở các địa phương khác nhau có thể thêm đậu, giấm, chanh hoặc tương cà. Cá và khoai tây chiên được phục vụ nóng làm món chính ở Anh. Mặc dù có dầu và carbohydrate, cá và khoai tây chiên vẫn lành mạnh hơn so với các món ăn mang đi khác.

Giờ đây đã có các cửa hàng cá và khoai tây chiên ở nhiều quốc gia, và món này ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các nước khác. Bảo tồn và quảng bá cá và khoai tây chiên là cách người Anh giữ liên kết với quá khứ của mình.

Tiếng anh 9 Skills 1 trang 45

Hướng dẫn trả lời: 

1. associated

2. deep-rooted

3. appeared

4. basi

Câu 3 trang 46 tiếng anh 9 Global Success

Read the text again and tick (V) T (True) or F (False) for each sentence. (Đọc lại đoạn văn và đánh dấu (V) T (Đúng) hoặc F (Sai) cho mỗi câu.)

1. English people take great pride in their traditions. ( Người Anh rất tự hào về truyền thống của họ.)

2. Fish and chips has been around for hundreds of years. ( Cá và khoai tây chiên đã có từ hàng trăm năm nay.)

3. The earliest fish and chip shop opened in London in 1860. (  Cửa hàng bán cá và khoai tây chiên sớm nhất được mở ở London vào năm 1860.)

4. Peas, vinegar, lemon, or ketchup are necessary for fish and chips. ( Đậu Hà Lan, giấm, chanh hoặc sốt cà chua là cần thiết cho món cá và khoai tây chiên.)

5. Fish and chips is not healthy as it has a lot of oil. ( Cá và khoai tây chiên không tốt cho sức khỏe vì có nhiều dầu.)

6. Fish and chips is sold in many countries now. ( Hiện nay cá và khoai tây chiên được bán ở nhiều nước.)

Hướng dẫn trả lời: 

1. T

2. T

3. F

4. F

5. F

6. T

Câu 4 trang 46 tiếng anh 9 Global Success

Work in pairs. Match 1 – 5 in column A with a – e in column B (Làm việc theo cặp. Nối 1 – 5 ở cột A với a – e ở cột B)

Hướng dẫn trả lời: 

1. c

2. e

3. a

4. b

5. d

Hướng dẫn dịch:

1. tên món ăn – bánh chưng

2. lịch sử – có từ thời Hùng Vương thứ 6

3. thành phần cơ bản – gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn

4. ăn vào dịp nào – vào dịp Tết, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

5. loại món ăn – món ăn truyền thống

Xem thêm>>> Tiếng anh 9 Communication trang 44, 45 – Global Success

Câu 5 trang 46 tiếng anh 9 Global Success

Work in groups. Match the Vietnamese dishes with their names in English (Làm việc nhóm. Nối các món ăn Việt Nam với tên của chúng bằng tiếng Anh)

Hướng dẫn trả lời: 

1. b

2. c

3. d

4. e

5. a

Hướng dẫn dịch:

1. pancake: bánh xèo

2. five-colour sticky rice: xôi ngũ sắc

3. beef noodle soup: phở bò

4. white rice: cơm trắng

5. spring rolls: nem

Choose a typical traditional Vietnamese dish and talk about it. (Chọn một món ăn truyền thống điển hình của Việt Nam và nói về nó.)

Hướng dẫn trả lời: 

One of the most iconic traditional dishes of Vietnam is phở. Phở is a type of noodle soup featuring a clear and aromatic broth typically made from beef or chicken bones, served with rice noodles and slices of beef or chicken. The dish is enhanced with additions such as green onions, cilantro, and various herbs like basil and culantro. What makes phở distinctive is not only its rich flavors but also how it is served with lime, chili peppers, and hot sauce, allowing diners to customize it to their taste. Phở is not just a popular breakfast in Vietnam but has also gained international fame, symbolizing the rich culinary heritage of Vietnam.

Hướng dẫn dịch:

Một trong những món ăn truyền thống điển hình của Việt Nam là phở. Phở là một loại súp mì gồm nước dùng trong và thơm, thường được nấu từ xương bò hoặc gà, với bánh phở (loại mì bằng gạo) và thịt bò hoặc gà. Món này còn được làm đặc sắc với sự thêm vào của hành lá, ngò gai, và các loại rau thơm như húng quế, ngò ôm. Điểm đặc trưng của phở không chỉ ở hương vị đậm đà mà còn ở cách phục vụ với chanh, ớt và tương ớt, cho phép thực khách tùy chỉnh theo sở thích. Phở không chỉ là món ăn sáng phổ biến ở Việt Nam mà còn được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, biểu tượng cho nền ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Trong văn học và nghệ thuật ngôn từ, điệp ngữ là một biện pháp nghệ thuật được sử dụng phổ biến nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, gây ấn tượng và…

19/09/2024

Câu nghi vấn là một trong những loại câu quan trọng trong ngữ pháp tiếng Việt, giúp người nói yêu cầu thông tin hoặc xác nhận thông tin từ người…

19/09/2024

Phép trừ là một trong những phép toán cơ bản mà học sinh lớp 2 cần nắm vững. Để giúp các em hiểu rõ hơn về khái niệm số bị…

19/09/2024