Tiếng anh 9 Communication trang 44, 45 – Global Success

Home » Lớp 9 » Tiếng Anh 9 » Giải TA9 Global Success » Tiếng anh 9 Communication trang 44, 45 – Global Success

Tiếng Anh lớp 9 Communication trang 44 và 45, chủ đề “Global Success”. Phần này tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp và bài tập ngữ pháp, giúp học sinh hiểu và thực hành làm bài tập tốt nhất. Qua các hoạt động và bài tập thực tiễn, bạn sẽ được trải nghiệm và phát triển các kỹ năng giao tiếp cần thiết cho bản thân.

Tiếng anh 9 Communication trang 44, 45

Câu 1 trang 44 tiếng anh 9 Global Success

Listen and read the conversations. Pay attention to the highlighted parts (Nghe và đọc đoạn hội thoại. Hãy chú ý đến các câu được tô đậm.)

Bài nghe:

1.

Kate: Thank you very much for showing us around Angkor Wat.

Guide: You’re welcome.

2.

Alice: Thanks a lot for telling us about life in the countryside.

Mi: No problem.

Hướng dẫn dịch:

Kate: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dẫn chúng tôi tham quan Angkor Wat.

Hướng dẫn viên: Không có chi.

Alice: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống ở nông thôn.

Mi: Không sao đâu.

Câu 2 trang 44 tiếng anh 9 Global Success

Work in pairs. Make similar conversations to express thanks and respond in the following situations. (Làm việc theo cặp. Thực hiện những đoạn hội thoại tương tự để bày tỏ lời cảm ơn và đáp lại trong các tình huống sau.)

1. You thank the village head for showing you around the craft workshop. (Bạn cảm ơn trưởng thôn đã dẫn bạn đi tham quan xưởng thủ công.)

2. You thank your friend for lending you an interesting book. (Bạn cảm ơn người bạn đã cho bạn mượn một cuốn sách thú vị.)

1.

You: Thank you very much for showing me / us around the craft workshop.

Village Head: You’re welcome.

2.

You: Thanks a lot for lending me your history book.

Your friend: No problem.

Hướng dẫn dịch:

Bạn: Cảm ơn rất nhiều vì đã dẫn tôi/xếp chúng tôi đi tham quan xưởng thủ công.

Trưởng làng: Không có chi.

Bạn: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cho tôi mượn sách lịch sử của bạn.

Bạn của bạn: Không vấn đề gì.

Câu 3 trang 44 tiếng anh 9 Global Success

Read the passage and complete the table. (Đọc đoạn văn và hoàn thành bảng.)

Most of Vietnamese families have customs and traditions that they have observed for many generations. Firstly, they worship their ancestors, and they celebrate their death anniversaries every year. That’s the way they show their gratitude to their ancestors and teach their young children about traditions. Secondly, they take part in many national and regional festivals, for example the Mid-Autumn Festival and the New Harvest Festival. Thirdly, they celebrate many holidays during the year such as Tet and National Day. In this way, they keep their traditions alive and pass them down to the next generation.

Tiếng anh 9 Communication trang 44, 45

Hướng dẫn trả lời:

1. death

2. Mid-Autumn

3. New Harvest

4. Tet holiday

5. National holiday

Hướng dẫn dịch:

Hầu hết các gia đình Việt Nam đều có những phong tục và truyền thống mà họ đã duy trì qua nhiều thế hệ. Đầu tiên, họ thờ cúng tổ tiên và tổ chức giỗ tổ mỗi năm. Đây là cách họ bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên và dạy bảo con cháu về truyền thống. Thứ hai, họ tham gia nhiều lễ hội quốc gia và địa phương, ví dụ như Tết Trung Thu và Lễ hội Mừng Lúa Mới. Thứ ba, họ kỷ niệm nhiều ngày lễ trong năm như Tết Nguyên Đán và Ngày Quốc khánh. Nhờ vậy, họ giữ gìn truyền thống và truyền lại cho thế hệ sau.

Câu 4 trang 45 tiếng anh 9 Global Success

Work in pairs. Ask and answer about how your family observes customs and traditions (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời về cách gia đình bạn giữ gìn phong tục, tập quán)

A: What festival(s) does your family celebrate every year? ( Gia đình bạn tổ chức những lễ hội nào hàng năm?)

B: We celebrate Hung Kings’ Temple Festival. ( Chúng tôi tổ chức Lễ hội Đền Hùng.)

Câu 5 trang 45 tiếng anh 9 Global Success

Work in groups. Give a short talk about one of the things in 4 that you and your family do to preserve traditions (Làm việc nhóm. Nói một đoạn ngắn về một trong những điều ở phần 4 mà em và gia đình làm để bảo tồn truyền thống)

We celebrate each family member’s birthday every year. When someone’s birthday is coming, all of us happily prepare for it. We went shopping together for decorations, birthday cakes and candles. In the evening, we had a party together and gave gifts to that member. It’s fun.

Xem thêm >>> Tiếng anh 9 A Closer Look 2 trang 43, 44 – Global Success

Hướng dẫn dịch:

Chúng tôi kỷ niệm sinh nhật của từng thành viên trong gia đình mỗi năm. Khi đến sinh nhật của ai đó, tất cả chúng tôi đều chuẩn bị một cách vui vẻ. Chúng tôi cùng nhau đi mua sắm trang trí, bánh sinh nhật và nến. Vào buổi tối, chúng tôi đã tổ chức một bữa tiệc cùng nhau và tặng quà cho thành viên đó. Thật là vui.

Giải tiếng anh này được đăng trên kienthucthcs.com một trang web uy tín với nhiều chuyên môn và kinh nghiệm về kiến thức trung học cơ sở. Chúng tôi đã cung cấp đến học sinh khối trung học cơ sở những bài giải tiếnganh hay nhất, ngắn gọn, súc tích đặc biệt là dễ hiểu.

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Lực hấp dẫn là một trong bốn lực cơ bản của vũ trụ, có ảnh hưởng to lớn đến cách chúng ta hiểu và tương tác với thế giới xung…

20/09/2024

Trong hình học, các loại góc như góc nhọn, góc vuông, góc tù, và góc bẹt là những khái niệm cơ bản và quan trọng. Bài viết này sẽ giúp…

20/09/2024

Bài học A Closer Look 1 trong sách Tiếng Anh lớp 9 trang 52 thuộc bộ Global Success giúp học sinh tiếp cận sâu hơn với các chủ điểm ngữ…

20/09/2024