Tiếng anh 8 Skills 1 trang 45,46 – Global Success

Home » Lớp 8 » Tiếng Anh 8 » Giải TA8 Global Success » Tiếng anh 8 Skills 1 trang 45,46 – Global Success

Bài học “Skills 1 trang 45, 46” trong sách Tiếng Anh 8  thuộc chương trình “Global Success” giúp học sinh rèn luyện kỹ năng nghe và đọc hiểu qua các chủ đề đa dạng và thú vị. Thông qua bài học này, học sinh không chỉ nâng cao khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng hiểu biết về thế giới, góp phần chuẩn bị tốt hơn cho thành công toàn cầu.

Tiếng anh 8 Skills 1 trang 45,46

Câu 1 trang 45 tiếng anh 8 Global Success

Write the words and phrase from the box under the correct pictures (Viết các từ và cụm từ trong hộp dưới các hình ảnh chính xác)

Hướng dẫn trả lời:

1. staircase ( cầu thang)

2. open fire ( đốt lửa)

3. posts ( cột)

Câu 2 trang 45 tiếng anh 8 Global Success

Read the passage and tick (V) T (True) or F (False) (Đọc đoạn văn và đánh dấu (V) T (Đúng) hoặc F (Sai))

Stilt houses

Stilt houses are popular among different ethnic minority groups, from the Thai in the Northern Highlands to the Khmer in the Mekong Delta. The houses come in different sizes and styles, and show the traditional culture of their owners.

Stilt houses are made from natural materials like wood, bamboo, and leaves. They stand on strong posts, about two or three metres above the ground. This allows them to keep people safe from wild animals. People climb a seven- or nine-step staircase to enter the house. The most important place in the house is the kitchen. It has an open fire in the middle of the house. It is the place for family gatherings and receiving guests.

The stilt houses of the Tay and Nung usually overlook a field. The stilt houses of the Thai, however, face mountains or a forest. The Bahnar and Ede have a communal house (called a Rong house) as the heart of their village. These communal houses are the largest and tallest ones in the village.

Hướng dẫn dịch:

Nhà sàn
Nhà sàn phổ biến trong nhiều nhóm dân tộc thiểu số khác nhau, từ người Thái ở vùng cao phía Bắc đến người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long. Các ngôi nhà này có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, thể hiện văn hóa truyền thống của chủ nhân.

Nhà sàn được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre và lá. Chúng đứng trên các cột chắc chắn, cao khoảng hai hoặc ba mét so với mặt đất. Điều này giúp bảo vệ người dân khỏi động vật hoang dã. Người dân leo lên cầu thang bảy hoặc chín bậc để vào nhà. Nơi quan trọng nhất trong nhà là bếp. Nó có một bếp lửa ở giữa nhà. Đây là nơi để gia đình tụ họp và tiếp khách.

Nhà sàn của người Tày và Nùng thường nhìn ra cánh đồng. Tuy nhiên, nhà sàn của người Thái lại quay mặt về phía núi hoặc rừng. Người Bahnar và Êđê có một ngôi nhà cộng đồng (gọi là nhà Rông) làm trung tâm của làng. Những ngôi nhà cộng đồng này là những ngôi nhà lớn nhất và cao nhất trong làng.

Hướng dẫn trả lời: 

1. F

2. F

3. T

4. T

Câu 3 trang 45 tiếng anh 8 Global Success

Read the passage again and fill in each blank with ONE word. (Đọc đoạn văn một lần nữa và điền vào mỗi chỗ trống với MỘT từ)

1. A stilt house shows the ____________ culture of the owner.

2. The Tay’s and Nung’s stilt houses overlook a ____________.

3. The Thai’s stilt houses overlook a ____________ or ____________.

4. The largest and tallest house in an Ede village isthe ____________ house.

Hướng dẫn trả lời: 

1. traditional (truyền thống)

2. field (cánh đồng)

3. mountain – forest (núi) – forest (rừng)

4. communal (chung)

Hướng dẫn dịch:

1. Nhà sàn thể hiện nét văn hóa truyền thống của gia chủ.

2. Nhà sàn của người Tày, Nùng nhìn ra cánh đồng.

3. Nhà sàn của người Thái nhìn ra núi hoặc rừng.

4. Ngôi nhà to nhất, cao nhất ở buôn làng Ê Đê là nhà rông.

Xem thêm>> Tiếng anh 8 Communication trang 44 – Global Success

Câu 4 trang 4̉6 tiếng anh 8 Global Success

Work in pairs. Discuss and tick (V) the features of a stilt house from the list below. Share your opinions with the class. (Làm việc theo cặp. Thảo luận và đánh dấu (V) các đặc điểm của một ngôi nhà sàn từ danh sách dưới đây. Chia sẻ ý kiến ​​của bạn với cả lớp)

Hướng dẫn trả lời: 

A stilt house ( Một ngôi nhà sàn)

  • stands on big posts ( đứng trên những cái cột lớn)
  • is made from natural materials ( được làm từ nguyên liệu tự nhiên)
  • is close to nature ( gần gũi với thiên nhiên)

Câu 5 trang 4̉6 tiếng anh 8 Global Success

Work in pairs. Ask and answer about the type of home each of you lives in. Take notes of your partner’s answers and report what you find to the class. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời về loại nhà mà mỗi người đang sống. Ghi chép câu trả lời của bạn của bạn và báo cáo những gì bạn tìm thấy cho cả lớp)

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Getting Started trang 50, 51 của sách Tiếng Anh lớp 9, chúng ta sẽ bắt đầu hành trình khám phá chủ đề “Global Success”. Qua bài học này, học sinh…

19/09/2024

Trong Toán học, các phép tính chia cơ bản thường liên quan đến khái niệm số chia và số bị chia. Đây là những khái niệm rất quan trọng, đặc…

18/09/2024

Trong toán học, đạo hàm là một công cụ cơ bản và mạnh mẽ, giúp chúng ta hiểu và giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến sự thay đổi….

18/09/2024