Tiếng anh 8 Communication trang 32, 33 – Global Success

Home » Lớp 8 » Tiếng Anh 8 » Giải TA8 Global Success » Tiếng anh 8 Communication trang 32, 33 – Global Success

Trong phần Communication trang 32 và 33 của sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 8, học sinh sẽ được học cách thảo luận và trao đổi ý kiến về chủ đề “Global Success”. Bài học bao gồm các hoạt động giao tiếp giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe và nói thông qua việc thực hành các tình huống thực tế. Mục tiêu là giúp học sinh có thể tự tin thể hiện ý kiến và hiểu biết về thành công toàn cầu trong các cuộc thảo luận.

Tiếng anh 8 Communication trang 32, 33

Câu 1 trang 32 tiếng anh 8 Global Success

Listen and read the dialogues below. Pay attention to the highlighted sentences. (Nghe và đọc các cuộc đối thoại dưới đây. Chú ý đến những câu được đánh dấu)

Hướng dẫn dịch: 

  1. Học sinh: Bạn có thể cho tôi biết thêm về câu lạc bộ âm nhạc được không? Trưởng câu lạc bộ: Chắc chắn rồi. Câu lạc bộ họp vào thứ Hai và thứ Năm.
  2. Học sinh: Bạn có thể chỉ đường đến trường cao đẳng cho tôi được không? Giáo viên: Chắc chắn. Đi qua khu này, rẽ trái. Nó nằm ở phía bên phải của bạn.

Câu 2 trang 32 tiếng anh 8 Global Success

Work in pairs. Make similar conversations, using the cues below. (Làm việc theo cặp. Thực hiện các cuộc hội thoại tương tự, sử dụng các gợi ý bên dưới)

Ask to borrow a book from your classmate. ( Hỏi mượn sách từ bạn cùng lớp.)

Request some advice on how to do your science project. ( Yêu cầu một số lời khuyên về cách làm dự án khoa học của bạn.)

Hướng dẫn trả lời: 

A: Can I borrow your book? ( Tôi có thể mượn cuốn sách của bạn được không?)

B: Certainly. Here you go! But I will need it by next weekend, can you return it to me by then? ( Chắc chắn rồi. Của bạn đây! Nhưng tôi cần nó vào cuối tuần tới, bạn có thể trả lại cho tôi vào lúc đó được không?)

Reply: Of course. Thank you. ( Tất nhiên. Cảm ơn. )

Câu 3 trang 32 tiếng anh 8 Global Success

Read some posts on a forum about different social media and match the names of the posters with their activities. (Đọc một số bài đăng trên diễn đàn về các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau và nối tên của các áp phích với các hoạt động của họ)

Hướng dẫn trả lời: 

1. Trang

2. Ann

3. Nam

4. Tom

Hướng dẫn dịch: 

Ann: Tôi nghĩ YouTube là trang mạng xã hội phổ biến nhất. Tôi đăng nhập hàng ngày. Tôi tải video lên và xem video của người khác.

Tom: Tôi sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè, đăng ảnh và chia sẻ bài viết của người khác. Tôi sử dụng nó hàng ngày. Nó rất dễ sử dụng.

Trang: Tôi rất thích Instagram. Nó thực sự thú vị và dễ sử dụng. Mọi người thích ảnh của tôi, nên tôi cảm thấy rất vui. Đó là lý do tại sao tôi thường xuyên kiểm tra thông báo của mình.

Nam: Tôi có một trang Facebook. Tôi không thường xuyên cập nhật nó, nhưng tôi thường xuyên sử dụng Messenger để thảo luận bài vở với bạn cùng lớp.

Câu 4 trang 33 tiếng anh 8 Global Success

Work in pairs. Ask and answer questions about what social media the teens in 3 use, why, and how often they use them. (Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi về phương tiện truyền thông xã hội mà thanh thiếu niên trong 3 sử dụng, tại sao và tần suất sử dụng chúng)

Tom: What social media does Ann use?

Nam: She uses YouTube.

Tom: What does she use it for?

Nam: She uploads her videos and watches other people’s videos.

Tom: How often does she use it?

Nam: Every day.

Hướng dẫn dịch: 

Tom: Ann sử dụng mạng xã hội nào?

Nam: Cô ấy sử dụng YouTube.

Tom: Cô ấy sử dụng nó để làm gì?

Nam: Cô ấy tải video của mình lên và xem video của người khác.

Tom: Cô ấy sử dụng nó thường xuyên như thế nào?

Nam: Hàng ngày.

Câu 5 trang 33 tiếng anh 8 Global Success

Work in groups. Discuss the following questions (Làm việc nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau)

1. What social media do you use? ( Bạn sử dụng mạng xã hội nào?)

2. How often do you use it? ( Bạn sử dụng nó thường xuyên như thế nào?)

3. What do you use the social media for? ( Bạn sử dụng mạng xã hội để làm gì?)

Gợi ý:

1. I’m using facebook.( Tôi đang sử dụng Facebook.)

2. I use it every day, about 2 – 4 hours per day. ( Tôi sử dụng nó hàng ngày, khoảng 2- 4 giờ mỗi ngày.)

3. I use Facebook to check my notifications and upload stories or photos. ( Tôi sử dụng Facebook để kiểm tra thông báo của mình và tải lên các câu chuyện hoặc ảnh.)

Xem thêm >>> Tiếng anh 8 A Closer Look 2 trang 31, 32 – Global Success

 

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Trong hành trình nắm bắt và sử dụng thành thạo tiếng Việt, một trong những yếu tố cơ bản nhưng cũng đầy thách thức là hiểu biết về các cấu…

20/09/2024

Hình tròn là một trong những hình học cơ bản và phổ biến nhất trong toán học cũng như trong đời sống hàng ngày. Trong đó, đường kính hình tròn…

20/09/2024

Bạn đang gặp khó khăn trong cách chứng minh hai đường thẳng song song trong các bài toán hình học lớp 7 và lớp 11? Bài viết này sẽ cung…

20/09/2024