Soạn văn 6 Củng cố, mở rộng trang 115 – Kết nối tri thức

Home » Lớp 6 » Ngữ văn 6 » Soạn văn 6 - KNTT » Soạn văn 6 Củng cố, mở rộng trang 115 – Kết nối tri thức

Ngữ văn 6 – Kết nối tri thức được thiết kế để giúp học sinh củng cố và mở rộng trang 115  kiến thức đã học. Qua các bài tập và hoạt động phong phú, các em sẽ rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, phân tích và viết văn một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng bước vào bài học này để hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ và phát triển tư duy sáng tạo.

Câu 1 trang 115 ngữ văn 6 kết nối tri thức

Kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin ngắn gọn về các văn bản đã học:

Hướng dẫn trả lời:

                                  Văn bản 

Đặc điểm 

Chùm ca dao về quê hương đất nước Chuyện cổ nước mình Cây tre Việt Nam
Biện pháp tu từ nổi bật  Ẩn dụ, liệt kê, từ láy, … Biện pháp tu từ so sánh, từ láy, điệp từ, điệp cấu trúc… Nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, lời văn giàu cảm xúc và nhịp điệu.
Tình cảm, cảm xúc của tác giả  Tình yêu quê hương, đất nước, lòng yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của các vùng miền khác nhau. Bài thơ thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào của nhà thơ về những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc được thể hiện qua tình yêu đối với những câu chuyện cổ. Bài văn đã thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre – một biểu tượng của dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam.

Câu 2 trang 115 ngữ văn 6 kết nối tri thức

Tìm và đọc diễn cảm một số bài thơ lục bát.

Học sinh tự thực hiện.

Soạn văn này được đăng trên kienthucthcs.com một trang web uy tín với nhiều chuyên môn và kinh nghiệm về kiến thức trung học cơ sở. Chúng tôi đã cung cấp đến học sinh khối trung học cơ sở những bài soạn văn hay nhất, ngắn gọn, súc tích đặc biệt là dễ hiểu.

Xem thêm>>> Soạn văn 6 Trình bày suy nghĩ về tình cảm…với quê hương – KNTT

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Trong văn học và nghệ thuật ngôn từ, điệp ngữ là một biện pháp nghệ thuật được sử dụng phổ biến nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, gây ấn tượng và…

19/09/2024

Câu nghi vấn là một trong những loại câu quan trọng trong ngữ pháp tiếng Việt, giúp người nói yêu cầu thông tin hoặc xác nhận thông tin từ người…

19/09/2024

Phép trừ là một trong những phép toán cơ bản mà học sinh lớp 2 cần nắm vững. Để giúp các em hiểu rõ hơn về khái niệm số bị…

19/09/2024