Tiếng anh 8 Skills 2 trang 25 – Global Success

Home » Lớp 8 » Tiếng Anh 8 » Giải TA8 Global Success » Tiếng anh 8 Skills 2 trang 25 – Global Success

Tiếng Anh 8 Skills 2 trang 25 – Global Success,” một bài học chú trọng vào việc phát triển kỹ năng đọc và viết cho học sinh lớp 8. Bài học này đưa ra các bài tập hấp dẫn, tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh và mở rộng hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau, giúp học sinh chuẩn bị cho một tương lai toàn cầu hóa.

Tiếng anh 8 Skills 2 trang 25

Câu 1 trang 25 tiếng anh 8 Global Success

Work in pairs. Discuss the following question. (Làm việc theo cặp. Thảo luận câu hỏi sau).

What do you like dislike about life in the countryside?

Hướng dẫn trả lời: 

I prefer living in the city even though it’s a bit crowded, but I like the convenience of the city where there are many restaurants, entertainment areas, and everything else you could need.

Hướng dẫn dịch: 

tối thích sống ở thành phố hơn tuy hơi đông đúc nhưng tôi thích sự tiện nghi ở thành  phố có nhiều quán ăn, khu vui chơi,  bất  cứ cái gì cũng có

Câu 2 trang 25 tiếng anh 8 Global Success

Listen to three people talking about life in the countryside. Choose the opinion (A – C) that each speaker (1 – 3) expresses. (Nghe 3 người nói về cuộc sống ở nông thôn. Chọn ý kiến ​​(A – C) mà mỗi người nói (1 – 3) thể hiện).

Opinions

  1. I don’t like rural life because there are not many good schools and colleges. And entertainment and means of transport are very poor.
  2. I like rural life because the people here are close to each other.
  3. I want to live in the countryside because there are many things I can’t easily do in the city.

Hướng dẫn trả lời: 

  1. B
  2. A
  3. C

Hướng dẫn dịch:

  1. Tôi không thích cuộc sống nông thôn vì ở đây không có nhiều trường học và cao đẳng tốt. Và các phương tiện giải trí và giao thông rất kém.
  2. Tôi thích cuộc sống nông thôn vì mọi người ở đây rất gần gũi với nhau.
  3. Tôi muốn sống ở nông thôn vì có nhiều việc tôi không thể dễ dàng làm ở thành phố.

Nội dung bài nghe:

Speaker 1: I chose to live in a village because the relationships between people here are very good. There is a great sense of community here. The people welcome neighbours to their homes. They are always willing to help each other. They share almost everything with one another.

Speaker 2: There are many things I don’t like about life in the countryside. There aren’t many good schools or colleges. It’s boring here because there aren’t many places for entertainment like theatres, cinemas, etc. Transportation is another big problem. There are few means of public transport. And in general, there are many things that we should do to improve the life of villagers.

Speaker 3: I love to live in the countryside. It is spacious. We can do many, many things that are hard to do in the city. We can go swimming, play football, fly kites and do other interesting things. Life is also peaceful and simple here.

Hướng dẫn dịch: 

Người nói 1: Tôi chọn sống ở làng vì mối quan hệ giữa mọi người ở đây rất tốt. Ở đây có một cảm giác cộng đồng tuyệt vời. Mọi người chào đón hàng xóm đến nhà họ. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau. Họ chia sẻ hầu như mọi thứ với nhau.

Người nói 2: Có nhiều điều tôi không thích về cuộc sống ở nông thôn. Không có nhiều trường học hay cao đẳng tốt. Ở đây nhàm chán vì không có nhiều nơi để giải trí như rạp hát, rạp chiếu phim, v.v. Giao thông cũng là một vấn đề lớn khác. Có ít phương tiện giao thông công cộng. Và nói chung, có nhiều việc chúng ta nên làm để cải thiện cuộc sống của người dân làng.

Người nói 3: Tôi thích sống ở nông thôn. Nơi đây rộng rãi. Chúng ta có thể làm nhiều, nhiều điều khó làm ở thành phố. Chúng ta có thể đi bơi, đá bóng, thả diều và làm những điều thú vị khác. Cuộc sống ở đây cũng yên bình và đơn giản.

Xem thêm>>> Tiếng anh 8 Skills 1 trang 24 – Global Success

Câu 3 trang 25 tiếng anh 8 Global Success

Listen again and choose the correct answer A, B, or C. (Nghe lại và chọn câu trả lời đúng A, B, hoặc C).

According to speaker 1, there is a great sense of _______ in his village.

  1. security
  2. duty
  3. community

Speaker 1 says that people in his village are very ______.

  1. supportive
  2. unsociable
  3. well-trained

In speaker 2’s opinion, ______ is a big problem in the countryside.

  1. the cost of living
  2. safety
  3. transportation

Speaker 2 says that they should __________ in the countryside.

  1. improve the lives of people
  2. prevent crime
  3. protect nature

According to speaker 3, life in the countryside is peaceful and _______.

  1. slow
  2. simple
  3. safe

Hướng dẫn trả lời:

  1. C
  2. A
  3. C
  4. A
  5. B

Hướng dẫn dịch: 

  1. Người 1 cho biết làng của anh ấy có tinh thần cộng đồng mạnh mẽ.
  2. Người 1 mô tả người dân làng của anh ấy là rất nhiệt tình và thân thiện.
  3. Giao thông vẫn là một vấn đề nan giải vì thiếu phương tiện công cộng.
  4. Người 2 nêu rằng cần phải nâng cao chất lượng sống cho người dân nông thôn.
  5. Người 3 nhận xét cuộc sống nông thôn rất yên bình và giản dị.

Câu 4 trang 25 tiếng anh 8 Global Success

Work in groups. Discuss and write what you like or dislike about like in the countryside. (Làm việc nhóm. Thảo luận và viết những gì bạn thích hoặc không thích về nông thôn).

Hướng dẫn trả lời: 

Like Dislike
– Low cost of living.

– Many cheap things.

– Not many entertainment places, such as theatres, cinemas, etc.

– Poor means of transport.

 

Câu 5 trang 25 tiếng anh 8 Global Success

Write a paragragh (80 – 100 words) about what you like or dislike about life in the countryside. (Viết một đoạn văn (80 – 100 từ) về những gì bạn thích hoặc không thích về cuộc sống ở nông thôn).

Hướng dẫn trả lời: 

Living in the countryside brings a sense of peace and tranquility that is hard to find in the city. I appreciate the fresh air, the lush natural scenery with vast fields, and the sounds of birds chirping. The people here are very friendly and close-knit, forming a community where everyone is always ready to help each other. However, I also find it inconvenient due to the lack of amenities such as shopping centers or cinemas, and healthcare services are not as comprehensive, which are aspects of rural life that I dislike.

Hướng dẫn dịch:

Cuộc sống ở nông thôn mang đến cho tôi cảm giác yên bình và thư thái khó tìm thấy ở thành phố. Tôi thích không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên xanh mát với những cánh đồng bao la và tiếng chim hót líu lo. Mọi người ở đây rất thân thiện và gần gũi, tạo nên một cộng đồng chặt chẽ mà mỗi thành viên luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy bất tiện vì thiếu các tiện ích như trung tâm mua sắm hay rạp chiếu phim, và dịch vụ y tế cũng không thực sự đầy đủ, đây là những điều tôi không thích khi sống ở nông thôn.

 

Tác giả:

Minh Anh là một giáo viên với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường THCS Lương Thế Vinh, Bình Dương. Cô đã được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo xuất sắc" và có chứng chỉ đào tạo về phương pháp giảng dạy hiện đại từ Đại học Stanford. Cô luôn đem đến những bài học thú vị và sâu sắc, giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng tốt kiến thức vào thực tế.

Bài viết liên quan

Trong hành trình nắm bắt và sử dụng thành thạo tiếng Việt, một trong những yếu tố cơ bản nhưng cũng đầy thách thức là hiểu biết về các cấu…

20/09/2024

Hình tròn là một trong những hình học cơ bản và phổ biến nhất trong toán học cũng như trong đời sống hàng ngày. Trong đó, đường kính hình tròn…

20/09/2024

Bạn đang gặp khó khăn trong cách chứng minh hai đường thẳng song song trong các bài toán hình học lớp 7 và lớp 11? Bài viết này sẽ cung…

20/09/2024